Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Chăm sóc làm trắng da khô

Với làn da khô bạn cần có chế độ tắm trắng khác với da dầu, hỗn hợp vì da khô cần  được dưỡng ẩm nhiều hơn, và nguyên liệu không có quá nhiều tẩy nếu không sẽ càng làm khô da hơn.

Tắm trắng bằng dầu oliu cho da khô
Dầu oliu chính là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm sâu tuyệt vời cho da khô, đặc biệt còn giúp làm sáng da, thúc đẩy tái sinh tế bào mới khỏe mạnh. Để cách tắm trắng hiệu quả nhất với dầu oliu bạn có thể kết hợp dầu oliu với cám gạo, bột yến mạch, bột đậu đỏ hoặc bã cafe để tắm trắng.
Chuẩn bị:  1/2 bát bột yến mạch, 1 muỗng đầy dầu oliu, trộn hỗn hợp đều để có hỗn hợp sền sệt
Cách tắm:
- Tắm sạch cơ thể với nước ấm
- Thoa hỗn hợp lên toàn cơ thể từ cổ trở xuống, thoa tới đâu massage tới đó. Massage khoảng 15 phút thì tắm lại với nước ấm. Lau khô người và thoa lớp mỏng kem dưỡng da.
Cách tắm này bạn thực hiện 2-3 lần/tuần.

 
Tắm trắng bằng sữa tươi
Sữa tươi giúp dưỡng ẩm sâu cho da khô, và là nguyên liệu tắm trắng có mặt trong hầu hết các loại nguyên liệu tắm trắng toàn thân tự nhiên mà chúng ta biết. 
Hàng ngày bạn có thể tắm với sữa bò, sữa dê tươi hoặc mua sữa vinamilk không đường để massage toàn thân khi tắm cũng rất tốt.
Ngoài ra để tắm trắng toàn thân tự nhiên cho da khô bạn có thể trộn bột đậu đỏ, yến mạch cùng sữa tươi để tắm tuần 3 lần.

Tắm trắng bằng giấm nha đam
Giấm nha đam kết hợp cùng các loại bột đậu nhóm vitamin B được xem là cách tắm trắng da an toàn nếu bạn biết cách tắm và kiên trì trong khoảng 2 tháng.
Bạn ngâm giấm nha đam trước 1 tháng để dùng. Các loại bột đậu đỏ, đậu xanh, yến mạch, đậu nành theo tỉ lệ 1:1:1:1 khoảng 300g, bạn xay mịn trộn lẫn để dùng dần.
Cách tắm: Mỗi lần tắm bạn lấy khoảng 1/2 bát bột đậu, 1 chén giấm nha đam, và nước muối sinh lý hoặc nước cất, trộn cho hỗn hợp sền sệt. 
Trước hết bạn tẩy da chết với muối tẩy da chết, sau đó xông hơi khoảng 10 phút cho lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thu dưỡng chất hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian có thể bỏ qua bước xông hơi. Tiếp theo bạn đắp hỗn hợp bột đậu giấm nha đam lên người, và nằm thư giãn khoảng 30 phút, sau đó tắm lại với nước ấm. Chú ý là phòng tắm phải kín để tránh gió lùa lạnh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét